Bùi Anh Trinh – HAI NGƯỜI LÍNH DÙ VÀ MỘT ÔNG ÔNG ĐẠI ÚY DÙ

Ngày 20-9-2017 đài RFA của Mỹ lại vận động người Việt ở hải ngoại hãyhòa hợp hòa giải với chính quyền CSVN.  Phóng viên Hòa Ái của RFA viết : “Vấn đề “hòa hợp hòa giải dân tộc” lại được dấy lên qua sự kiện nhà văn hải ngoại Phan Nhật Nam từ chối lời mời của Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam về tham dự Cuộc gặp mặt giữa Hội nhà văn Việt Nam với các nhà văn Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài”.

Hòa Ái mượn lời của một nhà phê bình văn học :  “đây là một tín hiệu tốt vì trong lãnh vực nghệ thuật thì những nhà văn luôn hướng đến con người và nhân văn. Ông nói nếu như phía phát tín hiệu từ trong nước là thật tâm và thật tình thì người Việt ngoài nước cũng nên đáp ứng.

Nhưng RFA (Mỹ) không thể “cưỡng ép” người ta hòa hợp hòa giải được, bởi vì chuyện đó nó nằm ở trong tim con người ta chứ không phải nằm trong việc lịch sử của CSVN có còn gọi là ngụy nữa hay không !  Tấn tuồng “xin hãy hòa hơp hòa giải với những người đã chết” của Phan Nhật Nam do người Mỹ dàn dựng trở nên khó coi vô cùng.

Hai người lính Dù

8 giờ sáng ngày 1 tháng 5 năm 1975, tôi bươn bả đi từ bến Bạch Đằng lên bến Chương Dương, Sài Gòn, để tìm gia đình một người anh bị thất lạc trong cơn chạy tìm đường thoát thân đêm hôm trước.  Đằng sau tôi là một đoàn quân CSVN chỉa súng đi dọc theo hai bên đường, cũng từ Bạch Đằng lên Chương Dương.

Nhưng gần tới bến Chương Dương tôi hoảng hồn khi trông thấy hai người lính Nhảy dù mặc hai bộ đồ Dù thẳng nếp đi ngược về phía tôi;  một người mang lon Trung sĩ nhất và một người mang lon Hạ sĩ…Có vài người đi trước và sau tôi vội la lên báo động cho hai người lính : “Tụi nó tới rồi đó, tụi nó đang đi đằng sau kìa…!”, “Việt Cọng ở đằng sau kia kìa…!”.  Hai người lính Dù hơi ngẫng cao đầu hơn một chút rồi thản nhiên bước tới với vẻ mặt như cười cười…  Tôi chợt lạnh người khi hiểu ra họ đang toan tính gì.

Những người khác cũng kịp hiểu như tôi, một chị phụ nữ đi trước tôi đã đưa tay níu lấy tay một người lính : “Đừng!.. đừng làm vậy…!”, người lính Dù gở tay ra rồi tiếp tục bước tới, chị phụ nữ khựng lại bật khóc : “Trời đất ơi!…Trời đất ơi!”…

Mắt tôi mờ đi…, tôi chỉ biết vội chạy tới trước để mong đừng nghe tiếng súng nổ và khỏi nhìn thấy những gì sẽ xảy ra đằng sau lưng mình.

Hình ảnh hai người lính Dù cứ ám ảnh tôi suốt những năm tháng dài nằm trong tù.  Tôi kính trọng họ, bởi vì họ kính trọng bộ đồ Dù ngang với mạng sống của họ.  Trong thâm tâm của họ bộ đồ Dù không còn là miếng vải, mà là cái gì đó rất thiêng liêng. Không phải thiêng liêng đối với riêng họ mà là đối với quê hương, đất nước.

Vì vậy khi đặt chân lên đất Mỹ tôi cũng vô cùng thương mến những người mặc lại bộ đồ trận, mặc dầu đó là sắc phục của những người thua trận.  Dầu biết thua trận là nhục nhã nhưng họ không thể từ bỏ chính họ, từ bỏ lý tưởng thời trai trẻ của họ.  Họ tôn trọng bộ đồ trận như là tôn trọng danh dự một đời của mình.

Tôi cũng vô cùng kính trọng những người đứng nghiêm chào lá cờ Vàng ở bất cứ nơi đâu, bởi vì tôi hiểu họ.  Đối với họ thì lá cờ Vàng là quê hương đất nước của họ;  là máu, là nước mắt của dân tộc Việt Nam.  Cho nên cái  mà họ chào là thiêng liêng,… là cao cả,… là anh linh đã có từ hơn 4 ngàn năm !

Ông Đại úy Dù hiện dịch thực thụ

Năm 2008 có một ông lính Dù làm một bài thơ tựa đề là “Tổ quốc chúng tôi không là chế độ của các anh” :

“Giữa vùng nước phương Nam nầy chiến hạm

Hải Quân 10 Nhật Tảo,

Hòa máu Ngụy văn Thà đổ xuống đậm sắc biển xanh.(1)

Có còn không Bộ Đội vây trận Điện Biên? (2)

Quân lực Cộng Hòa đã thật gẫy tan nòng pháo!

… … …

Sử Việt không viết nên từ “Cách Mạng Mùa Thu,Tuyên Ngôn Tháng Chín”,(3)

nhưng bởi giòng máu lệ kiên cường chung phần độc dược

Phan thanh Giản uống cạn nghĩa tận trung báo quốc

Vệ Quốc Quân chết trên đồi Hồng Cúm, Him lam (4)

Nguyên phẩm tính Lính Cộng Hòa gục ngã Cổ Thành Đinh Công Tráng.(5)

Đễ Hồn Nước ngời ngời hơi thở lộng mỗi khắc giây

Để Tự Do hiến trọn ý nghĩa cao thượng cho Người

Và Độc Lập khởi dậy tầng tầng kiêu hãnh

Việt Nam

Tên gọi đến..

Rưng rưng nước mắt cảm xúc.”

Tác giả muốn hòa quyện máu của lính VNCH với máu của của lính CSVN để “hồn nước được ngời ngời hơi thở lộng” (sic).

Tác giả không phải là một người tầm thường, mà đó là nhà văn Phan Nhật Nam, một người lính VNCH có thành tích chống cộng thuộc hạng chỉ thua ông Nguyễn Cao Kỳ với chủ trương “Bắc Tiến” vào những năm 1960. Phan Nhật Nam nổi danh sau ông Kỳ nhưng có một sự nghiệp bề thế với một rừng tác phẩm chống cộng nổi tiếng.

Ngày nay Phan Nhật Nam có quyền tự đổi hướng quan điểm của mình.  Cũng như có quyền hòa quyện máu của ông ta với bất cứ một ai đó nhưng ông ta không có quyền hòa quyện máu của bên này với bên kia !  Không có ai trên cõi đời này có quyền làm như thế.

Căn cứ vào lời thơ hòa quyện máu trên đây, những con cáo già CSVN không dại gì mà không đánh hơi tìm đến.  Và họ đã thành công khi họ có được hình ảnh Đại úy VNCH Phan Nhật Nam ngồi uống bia vui vẻ với Thiếu tá CSVN Nguyễn Thụy Kha.  Thế là họ công khai đưa việc này lên mạng kèm với bức thư mời nhà văn Phan Nhật Nam về Hà Nội để “góp phần làm giàu các giá trị truyền thống của dân tộc”(!?).

Dĩ nhiên là Đại úy Phan Nhật Nam ngã bổ ngữa, ông không đời nào cho phép CSVN đưa chuyện kín lên mạng; ông ta vội vàng chối bay chối biến bằng một bức thư trả lời tóe lửa với đủ thứ nhân danh, kể cả nhân danh một Đại úy Dù hiện dịch thực thụ :

1 : Ông ta nhân danh “một quân nhân thuộc đơn vị tác chiến của Quân Lực Miền Nam” ( Xin nhớ kỹ là không phải QLVNCH ) .. “xin được… hoàn toàn từ chối lời mời gọi”. Trong khi CSVN chỉ mời ông ta về Hà Nội dự tiệc chứ không có  “lời mời gọi” gì cả.

Người ta nhân danh một cán bộ tuyên giáo của CSVN mời cá nhân nhà văn Phan Nhật Nam chứ không mời tập thể cựu quân nhân VNCH.  Thế nhưng ông Nam đã “xin được từ chối” với tư cách đại diện cho tập thể cựu quân nhân VNCH mặc dầu không ai cho phép.

2 : “… người lính chúng tôi xác chứng:  Không hề có hòa hợp hòa giải từ người/ chủ nghĩa/ chế độ cộng sản trong lý thuyết cũng như qua sách lược hành động”.???.. Người lính VNCH không có xác chứng, xác minh cái quái gì hết, người lính VNCH chỉ cầm súng để bảo vệ đất đai tài sản, bảo vệ tự do nhân phẩm của nhân dân Việt Nam.  Cho nên giờ đây chỉ có “chúng tôi không thích hòa hợp hòa giải với các ông”.  Vậy thôi.

3 : “…thành phần gọi là “Ngụy Quân-Ngụy Quyền” thuộc chế độ Quốc Gia Việt Nam (1948-1954); Việt Nam Cộng Hòa (1955-1975) đến hôm nay vẫn tiếp tục bị miệt thị”.  Họ có quyền miệt thị VNCH; ngược lại VNCH cũng có quyền miệt thị họ.  Không có chuyện bên này năn nỉ bên kia đừng miệt thị.

4 : “…chắc chắn rằng không thể nào thực hiện được “Hòa Hợp Hòa Giải” như thư ông Hữu Thỉnh đề nghị!  Thư của ông Hữu thỉnh không có nói hòa hợp hòa giải, chỉ nói là : “bày tỏ nguyện vọng “tái bản” cuộc gặp ấy, và di chuyển nó về quê nhà với quy mô rộng hơn”…

 Vậy thì vấn đề là “tái bản” cái gì và “di chuyển” cái gì về quê nhà ?  Không phải ngẫu nhiên mà ông Thỉnh viết thư cho ông Nam chứ không viết cho bất cứ một ai khác, kể cả Nguyễn Phương Hùng hay Nguyễn Nọc Lập, Lý kiến Trúc …

5 : “Cuối cùng, … tôi có một đề nghị như sau : …chấm dứt, điều chỉnh một cách thành thực danh xưng miệt thị “Ngụy Quân/ Ngụy Quyền” trong tất cả sử liệu, văn khố, tài liệu giáo khoa, văn thư hành chánh, sinh hoạt xã hội…”… Cái này CSVN đã làm rồi thì ông PNN đề nghị gì nữa?  Hay là trước đó ông đã có đề nghị rồi cho nên họ đã làm theo?

“Hãy để cho Người Lính QLVNCH còn sống sót và gia đình được trở lại Miền Nam sửa sang phần mộ Chiến Hữu nơi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa”.  ..Xin hãy “Hòa Hợp Hòa Giải” với những người đã chết. …”.

Những người đã chết vì chống lại CSVN không thích hòa hợp hòa giải với kẻ đã giết họ, cho nên ông PNN không được quyền năn nỉ hòa hợp hòa gải giùm cho người đã chết.  Năn nỉ như vậy con cháu họ cảm thấy nhục lắm.  Nó giống như xin tha thứ tội lỗi cho người chiến sĩ đã nằm xuống, kể cả chiến sĩ Nguyễn Văn Thiệu.

“Khi ấy không cần mời, chúng tôi “Khúc ruột ngàn dặm” sẽ về. Về rất đông”….  Chúng tôi đây là ai ?… Nhảy dù Phan Nhật Nam, Biệt động quân Nguyễn Phương Hùng, Thủy quân lục chiến Nguyễn Ngọc Lập, Chiến tranh chính trị Lý Kiến Trúc….?

Nếu việc bàn thảo hòa hợp hòa giải với CSVN mà được ông Nam công khai thông báo và tổ chức tiếp xúc công khai thì đúng là tác phong quang minh chính đại của người lính Dù VNCH.  Còn đằng này ông nhân danh lính VNCH để đi uống bia với họ; rồi khi đổ bể ra thì mới vội vàng nhân danh đủ thứ trên đời để “xin phép được hoàn toàn từ chối”(!?).  Không ai chấp nhận.

Nhưng tại sao ông ta lại nhân danh Đại úy hiện dịch thực thụ để “xin được từ chối”?  Ông ta sợ gì mà phải nấp trong cái vỏ người lính Dù ?  Trong khi người lính Dù thà chết chứ không bao giờ “xin xỏ” kẻ thù !

Liệu hai người lính dù trong trái tim của tôi có chấp nhận lời “xin hãy hòa giải” của ông Đại úy Dù hiện dịch thực thụ này hay không ?!

BÙI ANH TRINH

Đã xem 1603 lần

Chân thành cảm ơn tác giả hoặc quý vị nào đó đã đăng bài viết này lên Quán Văn.

[ Thành viên mới xin ĐĂNG KÝ ]
[ Thành viên ĐĂNG NHẬP ] để đăng bài
(Quý vị sẽ nhìn thấy cách chỉ dẫn đăng bài.)

Máy chiếu VPL-DX240 XGA

Chuyên phân phối MÁY CHỦ DELL POWEREDGE T30 E3-1225 V5

Phân phối thiết bị mạng Cisco FULL mã

Máy in hóa đơn, máy in bill PRP-085 Giá hot

NỆM CAO SU KIM CƯƠNG TỔNG HỢP KHUYẾN MÃI TẶNG GỐI

Thuốc diệt GIÁN thần kỳ

Nhà Hàng SÀI GÒN PHỞ TOMBALL, TX CẦN NGƯỜI

Cần Sang Nhà Hàng Phở Vùng TOMBALL, TX

Bán xe Toyota Camry 2004. 2.4 mới cứng. Hệ thống máy móc tân tiến cùng dàn video từ nước ngoài

Cần bán 4 lô đất khu du lịch Cam Ranh và Diên An – Khánh Hoà

Motel Nhi-Nhu-Yen nằm bên cạnh biển Nha Trang đón chào quý khách

Motel Nhi-Nhu-Yen nằm bên cạnh biển Nha Trang đón chào quý khách

Motel Nhi-Nhu-Yen nằm bên cạnh biển Nha Trang đón chào quý khách

73 Comments

  1. Tội không ngờ Ông Trinh theo đuổi hạ nhục ông Nam thêm một lần nữa ,cho Dù ông Nam không lên tiếng ,Ông Ngô nhân Dụng và Huy phương đả lên tiếng thay Ông Nam ,Tôi đọc xong những bài 3 bài Viết Ông Bùi anh Trinh long tôi chùng xuống nổi buồn bả dân lên ,Tôi nhớ đến tấm hình Ông DVM ngày 30 tháng tư 1975 được đăng trên nhiều tờ báo trong và ngoài nước ,tôi không bao giờ quên Tên Việt công chỉa súng ngắn đi phía sau Ông Minh Ông Minh cuối mặt ,trước hành động côn đồ của lú khỉ rừng xanh nhân danh giải phóng , sự Mả thượng của Kẻ mà ông Minh gọi là Anh Em nó tan biến đến nổi Nguyễn văn Hao cũng bị giam long tai đinh Độc lập trong ngày đó nói Hoà giải gì các anh 2 ngày rồi không cho người ta đánh răng xúc miệng ,kẻ cầm súng sau lưng Ông Minh và kẻ cầm bút Bùi anh Trinh sau lưng Ông Nam không khác gì nhau ,có người hỏi ông Nam Ông nghỉ sao ?về bài viết ông Trinh trên Văn tuyến Ông Nam cười im lăng không một lời .Nụ cười im lặng độ lượng .Tôi tưởng sau 2 bài viết hạ nhục ông Nam trên Văn Tuyển ,và 2 bài viết ông Ngô nhân Dụng và Huy phương trên Diên đàn Thế kỷ và Saigon echo sẻ làm Ông Trinh suy nghĩ nhưng không Ôn Bùi anh Trinh tiếp tục hạ nhục Ông Nam với bài Thơ ông Nam làm năm 2008 và câu chuyện Hư cấu 2 người lính Dù tự tử ở Bến Chương Dương năm 1975 .Sao Ông Bùi anh Trinh biết những người Chết không muốn Hoà hợp Hoà giải với kẻ đã giết Họ ? Chắc ông vừa từ Cỏi Chết mang lời nhắn của họ về nói như vậy? Ai cấm Ông Nam uống bia với kẻ Thù ,nhân danh ai để cấm ông Nam lên tiếng bênh Vực anh em Thương phế binh VNCH? Ông bắt bẻ ông Nam dùng chữ người lính Miền nam thay vì dùng Quân lực Việt nam công hoà ? Có vô lý lắm không? Ông Nam là đại uý dù thì ông ta nói ông Đại uý . Ông nói ông Nam nấp trong bỏ bọc lính Dù ông Nam đâu có mạo nhận đâu mà ông nói thế ,cũng như ông tự xưng là Trung uý Bùi anh Trinh sĩ quan ban 3 Địa phao câu Tiểu khu Ninh thuận có gì khác nhau? Tóm lại Ông hạ nhục ông Nam còn hùng hổ và khốn nạn hơn kẻ thù nhiều ,dừng lấy chuyện ông Kỳ ghép vào chuyện Ông Nam .Ông Nam nhân danh (một quân nhân một đơn vị tác chiến của Quân lực Miền ) một Quân nhân chứ không phải một tập thể Quân nhân ,chỉ ông và riêng ông nhận một chỉ thị nào đó ,để mạc sát ông Nam sau khi Ông Nam từ chối lời mời của Ông Hữu Thỉnh hội nhà Văn Việt nam ,kẻ cầm súng sau lưng Ông Minh 1975 và kẻ cầm bút nhân danh sĩ quan Địa phao câu Vnch phía sau Ông Phan nhật Nam không khác gì nhau chúng là lửa khỉ rừng xanh không hơn không kém ./

    • Đừng có đem Ngô Nhân Dụng, Huy Phương ra mà dọa tay Trinh, không chừng ổng sợ đứng tim mà chết đó! Hãy vào loạt bài Gánh hát hoà hợp hoà giả trên quán văn mà xem cái tay Trinh lật mặt Ngô Nhân Dụng, Bùi Tín, Nguyễn Cao Kỳ, Võ Văn Kiệt Nguyễn Tấn Dũng như thế nào . Đừng lo Phan Nhật Nam đỡ không nỗi mà vội khóc than cho PNN. Ngô Nhân Dụng hợp với Huy Phương, Phan Nhật Nam bộ không đủ sức trị tay Trinh sao? Cứ ỏ đó chờ xem tên Bùi Anh Trinh sẽ thể thảm như thế nào.

      • Dọa gì ?lủ khỉ rừng xanh nó sợ ai mà dọa.,ngon thì trả lời hai người đó ,ông Nam không lên tiếng là ông Nam không chấp nhất tên sĩ quan địa phao câu ,từng cuồng điệu Tôi thay mặt Quân nhân quân lực VNCH không cho phép ai bôi nhọ người lính Vnch và 58 ngàn binh sỉ Mỹ đả tử Trận cho chính nghĩa Tự do ? Ai cho phép ông thay mặt ?ông TT công giáo NVT Tổng tư lệnh cũng chưa đủ tư cách ,vì ông đá bỏ chạy,sau khi gây bao nhiêu tang thương cho Quân và Dân Miền nam trong năm 1975 với câu nói bắt hủ Viện trợ đến đâu Chiến đấu đến đó {khẩu khí của một ông TT công giáo} bây giờ ai nhân danh ai để vinh danh ông ta ? Hãy coi những cuộc biểu tình chống ông ta và câu hỏi Của Thiếu tá Phạm châu Tài biệt kích dù. Khi ông Thiêu họp báo tại Mỹ,nếu có liêm sỉ Ông ta không bao giờ chuồng mặt ra như vậy? Chiến sĩ Nguyễn văn Thiệu? Trời ạ một ông TT từ chức sau khi phá nát 2 Quân đoàn ,tuyên bố trở lại Quânđội rồi trốn chui trốn nhủi qua Đài Loan là Chiến sỉ sao? Ông Trinh?

      • Kinh gởi Nhà văn Trung uý Bùi anh Trinh sĩ quan ngụy thuộc Tiểu khu Ninh thuận .
        Sau khi gởi lời mời anh nhưng không được phúc đáp .Do hội nhà Văn Nô Viêt nam địa chỉ Lăng già Hồ Hà lội ,chúng tôi lấy làm tiếc ,nhưng cũng hồ hời phấn khởi khi Anh viết ba bài đăng trên Văn tuyển {báo điện tử đả nhận nhiều Quàng cáo từ Vn như bán nhà đất v.v.} hạ gục Đại uý Dù Ngụy phan nhật Nam không gượng nỗi để trá lời .Chúng tôi tuyên đường công trạng Anh thay vì chụp mũ Việt cộng Anh chụp mũ thật hoàn tráng là Chụp mũ Hoà hợp Hoà giải,với kẻ thù ,chiêu chụp mũ nầy thành công rực rỡ ,tôi củng thong báo với anh Giáo hoàng cũng đa Hoà hop Hoà giải với nhà nước ta ,{ vì biết anh đi Đạo Chúa}, ngoài ra Đế quốc Mỹ củng đả và đang Hoà giải với nhà nước ta . Cho nên cứ chụp mủ HHHG là thằng công rực rở.Chào quyết thắng Tăng ăn nhậu thứ 3 đang chờ anh Hưu Thỉnh

        • Mới biết đọc biết viết mà cũng bày đặt viết luân văn, sai chính tả tùm lum. Mời bà con đọc để giải trí. Thay tên cách mấy cũng lòi ra tên Vinh chưa biết viết chính tả

    • Thưa ông Toànphong,tôi là một cựu binh Địa Phương Quân/QLVNCH cực lực lên án ông đã miệt thị,gọi chúng tôi là Địa phao câu.Hạng người như ông hoặc là bộ đội miền Bắc hoặc loại người ăn cơm quốc gia thờ ma cs không có chỗ đứng trong lòng dân tộc VN khi làm tay sai cho bọn cs “đánh cho Liên sô,Trung quốc”.Khốn nạn không còn chỗ nói.

      • Địa phao câu là câu nói của chính mấy ông đó ,lúc xỉn tự xưng với nhau tôi biết nên lập lại /.

        • Nhưng mà mấy ông xỉn đó viết đúng chinh tả ông Vinh à. Không ai chấp người xỉn cho dầu họ có sai chính tả

          • Thì ông Vinh viết sai chính tả ,nhưng cũng gỡ nhục cho ông vụ 12 bến nước đúng là ông ta làm ơn mắc oán ông cám ơn rồi nói vo duyên như bóng lại cái ./

          • Vinh thì nói Vinh cha nó cho rồi, bày đặt lấy tên Toàn Phong, nhưng lấy cái tên nào cũng lòi ra cái cốt dốt chính tả thì người ta cũng biết ngay à

      • Tôi xin lỗi lẽ ra tôi không nên dùng từ nầy của mấy ông chủ lực ,chứ không có ý miệt thị ,CS hay Quốc gia không có chỗ đứng trong lòng Dân tộc ,cả cả 2 bên chẳng có ai đúng .một bên thì thừa hưởng tất cả những gì của Pháp để lại kể cả Nhân sự và vật chất hình thành QĐ VNCH ,và một bên thì được xây dựng bởi CS Quốc tế , cuộc chiến phi lý ,chẳng có gì để tôn vinh ông à

  2. Tôi đọc đâu đó trên mạng một chuyện cười ,lâu rồi, xin lỗi không nhớ nguyên văn nhưng xin viết lại phần nội dung được tóm tắt như sau :
    Dưới địa ngục có những vạc dầu sôi mà quỷ sứ dùng để chiên người có tội , mỗi chảo có đề tên một quốc gia khác nhau , thắc mắc là chảo nào cũng đậy nắp kín mít sau khi bỏ người vào , chỉ có chảo Việt Nam là không có đậy nắp …hỏi Diêm Vương thì ông khóai chí cười và giải thích :
    Chảo Việt Nam không cần đậy nắp vì hễ thằng nào bò được lên miệng chảo thì mấy thằng khác ở dưới sẽ kéo chân xuống .

    • Đòn dùng Mở rán mở quá hay của Hữu Thỉnh ,mượn tay tên Trinh hạ nhục Phan nhật Nam ,bao nhiêu năm không học được bài học về người cộng sản /.

      • Binh nhất mới biết đọc biết viết mà dã học ban C, lòi cái mặt điếm thúi cờ lờ mờ vờ thì hiểu thế nào được triết lý?

        • Vào trang Người dân mà đọc bài của Nguyễn đình Hồng viết về Bùi anh trinh với cuốn sách ( bối cảnh lịch sử và chính trị VN cận đại và hiên đại) cua BaT ngu tiếng Anh và dốt tiếng pháp viết tầm phào mà làng văn cẩu thả cho In ,thật là tồi hơn thằng binh 1 nầy ông Thạc

          • Nói làm gì ba cái thằng ngu đó, tiếng Anh tiếng Pháp còn không biết mà bày đặt viết tiếng Việt

        • Gia đinh tôi Cha tôi theo Việt cộng nên tôi khg đi được hơn cấp binh nhất ông à,phiếu lý lịch số 3,và hồ sơ bên cảnh sat tư pháp chiếu cố tôi quá kỷ nên Thời đã thế thế thời phải thế Ông biết câu nầy ai nói không ? Hay hờ ông vinh trả lời dùm ./

          • Hỏi vậy tôi mới pháo bừa vào nhà dân, pháo cả vào trường học Cai Lậy làm chết 86 học sinh tiểu học

  3. Nguyễn văn Thạc không hiểu nổi những gì ông Tim viết ,Ông Nam cố bò lên chảo Dầu .Ông Bùi anh Trinh kéo xuống ,đây là ngụ ý kéo nhau chết chùm ,tao chết mày cùng chết ,Văn No Huu Thinh thành công mượn tay Bùi anh Trinh hạ nhục ông Nam , chắc ông Trinh nhận chỉ thị từ Hưu Thỉnh ./

  4. Ông Vinh à ! Ông có đổi bao nhiêu tên thì cột khi cũng là khỉ, không biết viết chính tả thì đi đâu cũng lòi mặt điếm thứ của ông thôi. Để tôi dạy lai cho ông vài câu về chính tả. Chữ dân lên của ông phải viết là dâng lên mới đúng. Chữ cuối mặt của ông phải viết là cúi mặt mới đúng. Chữ cỏi chết của ông phải viết là cõi chết mới đúng. Chữ sỉ quan của ông phải viết là sĩ quan mới đúng. Chữ lủ khỉ rừng xanh của ông phải viết là lũ khỉ rừng xanh mói đúng. Trình độ như vậy mà ông đi hơn thua với ông Trinh thì không sợ ông Trinh ổng cười sao? Ông kêu Địa phao câu này địa phao câu kia thì chỉ làm cho người đọc người ta biết ông là hạng người nào . Làm sao mà ông Trinh trả lời ông cho được .

    • Ủa mới cám ơn thằng dốt lỗi chính tả nầy sao bây giờ lôi ra cột khỉ cũng là cột khỉ là sao? Tôi giúp ông trả lời người ta bây giờ ông lôi tôi nói tôi là toàn phong là sao cha nội ? Tôi chẳng cần ai trả lời ,ông là tên lấy nhiều Nick rồi ông nghĩ tôi như ông sao? Tôi không lên nét từ sáng đến giờ mơi lên ./

    • Nguyễn đinh Hồng viết về Bùi anh Trinh trên Người dân nét nguyên văn tôi trích cho ông xem nha “lý lịch trích ngang”của ông Bùi anh Trinh ,theo những gì ông viết tôi tạm hiểu ông gốc công giáo miền trung sinh cỡ 1946-1947 nên chắc đã xong trung học cấp 2 nhập ngủ năm 1968 sau năm Mậu thân tham chiến 6 năm ,bị tập trung cải tạo lao đoongj khổ sai mất 6 năm ,tới Hoa kỳ năm 1996,Thời gian trong nước ít có điều kiên để ông tìm hiểu vấn đề .Vậy mà chỉ chưa đây 10 năm (sách viết xong 2006) ông tìm đọc và sưu tầm riêng tư ,để ngoài 60 mươi tuổi phổ biến một tác phẩm raast có giá trị .Nhất là xem khả năng ngoại ngữ của ông không có gì khả quan .Bằng chứng là phần lớn chữ Anh ,chữ Pháp ông đeu viết trật lất.Đeu nầy chứng tỏ nhà xuất bản cẩu thả không buồn đọc qua trước khi in .còn rất nhiều tôi chỉ trích sơ để ông đọc cho thấy kiến thức góp nhặt của Ông Bùi anh Trinh quá tệ.có thể ông và ông Trinh tuy 2 mà một cho nên ông xung trận rất hăng để binh ông Trinh ,như ông chê ông Haiyen binh nhất trình ,độ ông Haiyen hơn ông một cái đầu nội câu hỏi 12 bến nước ông không trả lời nổi thì làm gì hả ông ./

      • Nhập ngũ dấu ngã ông Vinh à. Trậc lấc chứ không phải trật lất. Hải yến cũng là Vinh thí trình độ có thay được đâu.

        • Ông xem ông viết cũng sai tùm lum cha nội lẻ đó mà nói người khác tôi chẳng có gì chửi càn chửi bậy ông nên nêu ra ,tôi chửi ai chứ? Đúng là điên nặng cha nội

    • Điếm thứ sai chính tả rồi ông ,ông còn sai hơn ông vinh ,cứ ở đó mà chính với tả./

  5. Phan Nhat Nam bi Trung Tuong Du Quoc Dong duoi khoi binh chung Du ve Tieu Khu Long An khoang nam 70-71 ve toi danh nghe si La Thoai Tan o Saigon.

  6. Bởi vậy trong thư gởi cho khoa học gia Dương Nguyệt Ánh ông ta ký tên là Thiếu Uý nhảy dù Phan Nhật Nam, tiểu đoàn 7 Nhảy dù. Ong ta chỉ ở một thời gian ngắn trong TĐ 7 rồi sau đó về Tổng cục CTCT viết báo nhưng lúc nào cũng xưng là lính Dù. Ong ta muốn đem cái gốc lính Dù ra loè Dương Nguyệt Ánh nhưng không xong. DNA chửi thẳng cẳng.

  7. Tôi, Lão Móc, hoàn toàn đồng ý với ông Bùi Anh Trinh về các bài viết về Phan Nhật Nam.
    Ngô Nhân Ḍung, Huy Phương của bạo Người Việt mặc áo tḥụng “vái” PNN chỉ là vì bổn
    phận; phần khác, PNN không thể trả lời do đó sai bọn âm binh vào để hạn chế tác hại.

    • Hôm nay còn có bài của Thạch đại lang binh ông Nam nửa bạn chưa nói đến ,chuyện ông Nam đánh La thoại Tân bị thuyên chuyển ra khỏi Dù không có gì đáng nói , lính đánh nhau là chuyện thường Lảo móc binh ông Trinh là chuyện thường tình của Tín hữu ./

      • Ông Thạch Đạt Lang ổng có quyền binh ông Nam bỏi vì ổng không bao giò viết sai lỗi chính tả, ổng không bao giờ chửi ngụy, địa phao câu. Hiểu chưa?

        • Chính ông tự nhận là Ngụy, tôi chỉ gọi là Địa phao câu chứ không gọi là nguỵ , từ Địa phao câu là từ của mấy ông chủ lực Vnch dùng gọi các ông vậy thôi ai cũng biết nếu là Lính chẳng có gì miệt thị ,tôi xin lỗi ông Norman sẻ không dùng từ nầy nếu làm ông không vui còn ông Thạc tôi nói ông biết chẳng hay ho gì ông Trinh viết 3 bài liên tiếp chơi ông Nam ,chỉ có Việt cộng mới như vậy ,viết một lần là đủ chuyện hoà hợp và hoà giải ghi rõ trong điều 11 và 12 của Hiệp đinh Ba Lê 1973, còn chuyện thì hành đúng hay không là chuyện khác ,Ông Nam có cái lý của ông ta ,không ai áp đặt người khác phải theo ý mình ,nhiều bài viết binh ông Nam không lẻ ông Nam sai ,đến nay không có bài viết nào chửi ông Nam duy nhất chỉ có ông Trinh ,như vậy Ông Nam không sai ./

          • Chữ sẽ là dấu ngã ông nội. Không biết đến bao giờ mới hết lỗi chính tả

          • Sẻ là chim sẻ lẻ là lẻ loi ok ông tôi công nhận bắt loi hoài cha nội ,tôi không phải Vinh nhấn mạnh rõ ràng tôi Tên Nguyễn văn Toàn không liên hệ gì với ông Vinh dù

      • Lính đánh nhau là chuyện thường nhưng lính không được phép đánh dân. Sĩ quan lại càng không được phép.

  8. PNN benh vuc bao Nguoi Viet, du cho ta thay lap truong cua ong ta.
    PNN chac nhan loi voi Thuy Kha, khong ngo Huu Thinh goi thu moi len Net, vi vay cau
    chuyen khong con giu kin, bat buoc PNN tra loi. La thu thu nhat noi dung rat nong can; la thu
    thu hai, vi nghe loi “co van” cua ong Nguyen Xuan Nghia, noi dung co nhieu so ho nen bi
    du luan nem da!
    Nguoi ta moi co mot la thu ma ong Nam phai tra loi den hai lan cung khong xong.
    Toi khong ngo PNN lai kem den the!

  9. Báo người Việt thắng báo saigon nhỏ ,như vậy vụ chụp mũ Việt cộng cho bao người Việt và 140 hội đoàn làm chứng bị toà án Mỹ bác bỏ , báo người Việt có trang cựu chiến binh Vnch trang nầy rất nhiều bài viết của lính Vnch ,và báo người Việt cũng gián tiếp giúp gia đinh Đại uý Nhảy dù Nguyễn văn Đương qua cuộc lạc quyên bên Mỹ ,bà Nguyễn văn Đương có tiền đi Lào thăm nơi Ông Đuong nằm xuống ,như vậy có phải Việt công không?

      • Khi Đổ Ngọc Yến còn sống tờ Người việt có thể dùng đám du học sinh trong Toà soạn ,sau nầy tôi thấy khá hơn ,đây là theo ý tôi Còn chuyện nói Người Việt là VC 140 hội đoàn người Việt tỵ nạn làm chứng mà Toà án Mỹ phủ nhận cho Người Việt thắng đến nổi saigon nhỏ không có Tiền thanh toán bồi thường kể cũng lạ ,xin quí vị giãi thích dùm lý do ,tôi có coi trên YouTube vợ của Tướng Trưởng có ghé thăm toà soạn Người Việt không lẻ Bà không biết chuyện nầy ? Như vậy mặt chìm của Người Việt là Việt cộng ?

        • Bà vợ ông Trường ghé báo Người Việt để mua cuốn sách tập viết chính tả, không có hỏi thăm gì về Phản Nhật Nam

      • Người ta nói văn Hoá của Mỹ là khuyến khích còn Văn Hoá Việt là Chê bai bươi móc ,nhưng nhờ chê bai chúng ta có thể làm tốt hơn nếu không tự ái ,tôi đã viết cẩn thận hơn về các dấu .Riêng về Ông Trinh thành thật mà nói tôi rất tôn trọng ông Trinh. Những tác phẩm của ông Viết ra dù hay hay dỡ,dù đúng hay sai nó cũng từ tâm huyết cá nhân của Ông Trinh nếu Ông Trinh đặt bút viết về Sử kể cả Quân sử nên chịu khó suy nghĩ các bài viết mà ông ta trích ra từ những tác giả ngoại Quốc đừng bê nguyên con vào tác phẩm của mình và bỏ đi cái cảm tính cá nhân Tôn giáo và địa phương ,cái tôi quá lớn của Ông Trinh làm chìm đi những bài viết của ông, thú thật tôi bị Tẩu hỏa nhập ma khi đọc các cuốn sách của ông Trinh người khác cũng đồng ý như tôi nhận xét. Mong rằng ông cố gắng hiệu đính lại những sai xót ,về Quân sử có ông Nguyên Đức Phương viết rất thuyết phục còn Phạm phong dinh cũng viết như Ông Trinh đầy cảm tính cá nhân và thổi phòng quá đáng , còn chuyện Ông Nam không cần phải chơi nhau như vậy ,Tánh ông Nam hơi cường điêu một chút nhưng ông Nam tốt với Chiến hữu bạn bè ,và cũng tốt với kẻ thù như Bùi Tín nhận xét ,ai cũng có kẻ thương người ghét nhưng quan trong là lòng bao dung và độ lượng nói lên tư cách của người cầm bút .Thưa ông Thạc nếu ông là bạn Ông Trinh tôi khen ông binh bạn hết mình dù đúng hay sai. chào ông tôi không tiếp chiêu ông nữa ,tuổi đã về Chiều mọi vấn đề trên cuộc đời chẳng có gì quan tâm ,

        • Tôi đâu có cần ong tiếp chiêu của tôi ? Ông chạy đi mất đất thì thiên Hà càng nhờ. Ong Trinh ổng viết trúng trật gì đô thì kệ cha ổng. Nhung cái lối của ông tự nhiên nhảy vào chửi càn chửi bậy với những lời lẽ vô giáo dục khiến cho trẻ em Việt Nam nó phát tởm với cái thế hệ đi trước. Làm sao mà tuổi trẻ nó học được cái hay cái tốt của cha anh? Hễ ong còn nói năng bậy bạ thì tôi còn vạch mặt ông. Ong dừng tưởng giỏ giọng đá cá lăn dưa thì các tác giả trí thức sẽ né ông.
          Nay ông cũng biết là đã già rồi thì nên sóng làm sao cho con cháu nó kính nể.

          • Thiên hạ càng nhờ ,tôi chửi càng chửi bậy gì nè ,nên sống chứ không nên sóng đừng ông viết sai tùm lum cha nội ,tôi chửi gì vo giáo dục vừa thôi nha thấy tôi xuống nước rồi lên giọng .bây giờ ghép tôi với Haiyen đúng là nhìn đâu cũng thấy Việt cộng chẳng muôn nói nữa bye bạn già

          • Hy làm gì sớm vậy, tôi đang cần người giúp vui đây. Thiên hạ có dịp giải trí

  10. Nhung chi tiet do chi la mat noi cua to bao, de che day nhung viec lam khac cua ho.
    Chang le 140 hoi doan o Cali di lam chung gian?

  11. Ít ra bạn cũng nêu lý do thứ 2 chứ ,nói vu vơ ai nói cũng được phải không nè ,nếu nói Người Việt CIA có thể tin ,vì Ông Yến có liên hệ với xịa trước năm 1975 /.

    • Thì lý do thứ hai và vì viết còn sai lỗi chính tả, cần phải nghiên cứu thêm về cách đánh vân

      • Cần phải thêm cách đánh vân quá đúng chính tả phải không ông Vô duyên.T đã mua cuốn sách em tập đánh vân xin gởi ông một cuốn cùng nghiên cứu ,chữ Vân của ông đó học xong xin viết lại là vần hiểu chưa ?

        • Đối với những kẻ không biết đánh vần như ông Vinh thì không cần viết cho đúng bởi vì ông ta có biết trúng trật gì đâu, ông ta không phân biệt được thế nào là đánh máy sai, thế nào là dốt chính tả

  12. Vi ban hoi nen cung phai tra loi them lan nua, roi thoi.
    – Khong phai toa an nao cung ra phan quyet dung, nhat la vi ly do chinh tri, toa an phai “xu”
    khac di. Vi du vu an cua cau thu football O. J. Simpson o Cali nam xua ve toi giet nguoi. Khong biet ban co nho?
    – Ba Truong, Ba Khiem hay Ba Thieu co den tham bao NV cung khong co gi la “good credit” ban a!

    • Tướng công an csvn Trương Giang Long đã tuyên bố Mỹ vô cùng cần chúng ta. Cho nên Mỹ sai báo NV nịnh csvn. Nhưng bà Hoàng Dược Thảo tấn công báo NV cho nên Mỹ xử cho NV thắng

    • Cám ơn ông trả lời ,nhưng tôi thấy không thuyết phục ,không lẽ lý do chính trị mà Toà án xử như vậy ? Còn Bà Thảo không kháng án cùng với 140 hội đoàn người Việt Quốc gia ? Họ làm thinh sao? Thôi như vậy cũng đủ chúng ta không nên nói chuyện nầy nữa

  13. Mỹ đã vận động 140 hội đoàn đừng ra toà làm chứng cho nên toà xử bà Thảo thua. Chính vì chỗ này mà khoa học gia Dương Nguyệt Ánh vận động quyên góp cho bà Thảo kháng cáo. Nhưng Mỹ sai Phan Nhật Nam gửi thư bảo DNA không nên giúp bà Thảo. Đấy là một vết thương trong lòng những người trẻ tuổi VN

  14. thì ra Phan Nhật Nam từng về nhậu với bọn văn nghệ sĩ cùng băng với Hữu Thỉnh trước đây, nên Hữu Thỉnh mới công khai hóa lời mời . Khi thấy Hữu Thỉnh công khai hóa lời mời thì Phan Nhật Nam mới phải bù lu bù loa lên .

    Lưu Trọng Văn
    4 hrs ·

    Nhà văn và câu chuyện hoà giải dân tộc.

    Gã có tí toáy viết văn nhưng không nhận mình là nhà…văn. Tuy vậy chuyện văn chương là chuyện rung dây động …lòng con người nên gã cũng quan tâm nhiều lắm.

    Mới đây nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo một tài thơ đương đại của nước nhà có đưa ra lời bình về việc nhà văn Phan Nhật Nam từ chối thẳng thừng lời mời của nhà thơ Hữu Thỉnh nhân danh Hội NV VN về nước dự diễn đàn các nhà văn hoà giải, hoà hợp dân tộc.

    Nói cho nhanh, gã tôn trọng ý kiến của Phan Nhật Nam. Và nói cho nhanh nữa gã không đồng tình bác Tạo cho rằng việc Phan Nhật Nam từ chối lời mời là….quá khắt khe.

    Vấn đề của một người như nhà văn Phan Nhật Nam từng trải, đau đời, yêu nước chịu cảnh tha hương không hề là chuyện thù hận cá nhân cái chính thể mà bác Thỉnh đại diện cho nhánh văn chương. Nếu vậy, bác Nam quá nhỏ nhặt, tầm thường.

    Vấn đề là với tư cách một nhà văn mà những tư tưởng công bằng, nhân văn, bác ái và nghệ thuật đích thực là tôn chỉ của ngòi bút cùng ngòi bút ấy đứng về nhân dân, dân tộc hay không, bác Nam có quyền có những khắt khe của mình. Bác Nam thậm chí có quyền xem xét đối tượng của mình có thành tâm vì quốc gia dân tộc hay không để nhận lời mời. Đó là niềm kiêu hãnh chính đáng của một nhà văn mà ở VN lâu nay nhiều người mang tiếng là nhà văn nhưng bỏ quên mất.

    Vì vậy, khi phê bác Nam không mở lòng với bác Thỉnh, thì bác Tạo đã quên yếu tố niềm tin. Với nhà văn chân chính niềm tin là thước đo của trang viết và sự nghiệp. Bác Nam không tin bác Thỉnh, thì bác Tạo một thi nhân chả phe phái nào cần đặt câu hỏi vì sao bác Nam lại không tin bác Thỉnh chứ? Vậy thì vấn đề là bác Thỉnh chứ đâu phải là bác Nam.

    Tuy vậy bác Phan Nhật Nam kính mến à, nếu bác từ chối về thăm tổ quốc và đồng bào của mình, với gã ,lại là câu chuyện khác đấy nhá.

    Một nhà văn không cho phép mình đánh đồng thể chế mình không ưa với tổ quốc của mình.

    Một nhà văn không cho phép mình đánh đồng những nhà cai trị mình ghét với đồng bào của mình.

    Phạm Duy lớn chính ở điều ấy.

    Và gã được biết mới đây bác cũng đã âm thầm về VN đi thăm quê, gặp gỡ những văn nhân,bạn bè mà bác quý mến.

    Quốc gia, dân tộc hơn bao giờ hết cần những tác phẩm hay làm rạng rỡ cho người Việt , và đó là những giá trị đích thực nhất mà nhà văn cống hiến cho quốc gia,dân tộc của mình.

    Vâng,ở góc nhìn đó thì sự tha hương hay sống trên quê hương chỉ là chọn lựa của nhà văn mà thôi,vì nó không hề ảnh hưởng đến sự vĩ đại của nhà văn có cống hiến như thế cho quốc gia dân tộc.

    • Cám ơn bác NN. Chi tiết PNN có về VN gặp các nhà tuyên giáo CSVN đã khiến trở thành chuyện phản bội giống như Nguyễn Cao Kỳ. Tuy nhiên PNN chưa thú nhận thì vẫn coi như tình nghi, nhưng tình nghi để theo dõi chứ không phải để cho qua. Tôi nghĩ BAT sẽ có ý kiến về chuyện này

      • Bác NN, chỉ có trang Tiếng Dân là có đoạn đó, còn các trang mạng khác không có. Vả lại đoạn văn đó không giống văn của Lưu Trọng Văn , và lời văn không khớp với khúc đó. Có thể là một tay nào đó muốn hãm hại PNN. Hoặc đánh lừa những người không ưa PNN.

    • Lại cám ơn bác NN. Đúng có thêm chữ năm 2007 mới tròn câu văn. Như vậy là lúc mới đưa lên lần đầu tiên vào ngày 25 thì có nguyên câu. Đến ngày 26 thì bỏ bớt chữ năm 2007 khi đưa lên Tiếng Dân . Rồi sau đô bỏ nguyên đoạn khi đưa lên các trang mạng khác.
      Như vậy có thể hiểu hai cách. Một là LTV muốn tố PNN nhưng không nhớ rõ là năm nào cho nên bỏ cái năm 2007 đi . Sau đó có người mách cho là không đúng nên mới bỏ hẳn.
      Cách thú hai là LTV muốn hại PNN cho nên ban đầu viết rõ là năm 2007. Nhưng sau đó lại muốn cho người ta tưởng lầm là chuyện mới đây nên bỏ chữ năm 2007 đi . Rồi sau nữa thấy không ổn nên bỏ hẳn .
      Có lẽ các bác còn nhớ chuyện này cũng làm ồn ào một dạo, nhưng hình như PNN về để lo việc tang trong gia đình và trong dịp đó có tiếp xúc với vài nhà văn có tâm huyết. Rồi sau đó mới cao hứng làm bài thơ hoà quyện máu với bộ đội Điện Biên Phủ.
      Như vậy dù cách nào đi nữa thì cũng chứng tỏ từ năm 2007 tới nay PNN không có về. Và từ năm 2008 PNN đã cạch chuyện hhhg với VC.

  15. Cha Trinh là trâu thì kệ cha ổng, còn Dung làm gì mà chỏ miệng thúi vào? Hay cũng là trâu cột ghét trâu ăn? Tưởng viết mấy lời comment mất dạy là được người ta nể hả ?

Comments are closed.