Muốn Thay đổi Chế độ Toàn trị vc, Phải Vận động Toàn quốc Bất tuân Dân sự

Xin Lưu ý: Công cụ “Tìm Kiếm Video” [Không Quảng Cáo] – b* Để xem video mới nhất (Bấm vào Filter bên góc phải. Sau đó chọn Date bên menu trái.)

Theo ý kiến của Luật sư Hà Huy Sơn nói với RFA, chính phủ luôn có xu hướng muốn quản lý tất cả động thái của người dân, do đó Nghị định dễ xâm phạm vào quyền của công dân vốn được Hiến pháp qui định. Và cũng theo Luật sư Sơn, những văn bản dưới luật như Nghị định, văn bản, thì không rõ ràng và trái ngược lại với chính Hiến pháp và không có cơ quan nào có thể điều chỉnh, hạn chế trong thể chế của Việt Nam hiện nay.

Vấn đề này cũng được nhà báo Mai Tú Ân đề cập trong một bài viết ký tên ông rằng: “Quả thực đây là một mớ văn bản lộn xộn dưới Luật đã được Bộ CA soạn thảo tỉ mỉ nhằm chống lại những kẻ thù của chính quyền trên mạng và sẽ để trình chính phủ và có Trời sập cũng không cản được văn bản này sẽ được ký kết và đưa ra thi hành vào đầu năm tới.”

…. RFA đặt vấn đề liệu văn bản Nghị định Luật An ninh mạng được thực thi sẽ dẫn đến hệ quả là có ngày càng nhiều những bản án với con số chục năm dành cho người dùng mạng xã hội để bày tỏ quyền tự do ngôn luận hay không? Trả lời vấn đề này, nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai bày tỏ điều ông lo lắng:

“Tôi thì thấy có 1 điều rất khó tin và nguy hiểm, hướng dẫn do Bộ Công an làm đấy nó vô hiệu hoá Toà án và tư pháp, nó trở thành sự tuỳ tiện muốn nghi ai, bắt ai cũng được.

…. Hiện tại trên mạng xã hội có rất nhiều ý kiến, bài viết cá nhân bày tỏ quan điểm bất bình về văn bản Dự thảo Nghị định Luật An ninh mạng.

Về phía quốc tế, ngày 12/6/2018, có 17 nhà lập pháp Mỹ kêu gọi giới chức điều hành cấp cao Facebook và Google chống lại Luật An ninh mạng mà chính phủ Việt Nam vừa thông qua hôm 12 tháng 6.

Riêng nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai dự liệu rằng, nếu chính phủ Việt Nam đồng ý thông qua văn bản Nghị định này, thì sẽ “đẩy xã hội Việt Nam đi tới 1 thái độ bất tuân dân sự – quyền cuối cùng của người dân Việt Nam.”

( ‘Bất tuân dân sự: Quyền cuối cùng của người dân nếu Nghị định Luật An ninh mạng được ký!’   )      RFA 2018-10-19

Câu nói cuối cùng của nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai: “nếu chính phủ Việt Nam đồng ý thông qua văn bản Nghị định này, thì sẽ “đẩy xã hội Việt Nam đi tới 1 thái độ bất tuân dân sự – quyền cuối cùng của người dân Việt Nam” so với lời khuyến cáo của Ông David Steinman, một luật sư Hoa Kỳ và cộng sự viên của TNS Daniel Moynihan, đã chậm trễ hơn 30 năm:

Sớm muộn gì quý vị cũng phải dùng biện pháp bất tuân dân sự (civil disobedience). Phải có phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc mới hy vọng thay đổi được chế độ cộng sản độc tài.”

Trên thực tế, ” chống cưởng chế giải tỏa đất đai ” là một hình thức ” Bất tuân Dân sự ” tích cưc và mạnh mẻ đã được đồng bào bị cường quyền cào nhà, cướp đất ” theo quy hoạch của nhà nước ” thực hành đồng loạt hồi 2012:

  • Cống Rộc, Hải Phòng với sự kiện gia đình Đoàn Văn Vươn dùng súng hoa mai bắn rỗ mặt 6 tên côn an, bộ đội thi hành cưởng chế.

  • Văn Giang: 700 đồng bào che lều cương quyết kháng cự mấy ngàn khuyển ưng khuyển phệ kéo tới hành hung, bắn cả lựu đạn cay, dùi cui, roi điện đàn áp.

  • Vụ Bản, Nam Định: Mấy chục thiếu niên, phụ lão đầu chít khăn tang, quyết tử giữ đất, bị mấy trăm côn an rằn ri, võ trang tận răng, đàn áp, đánh đập dã man. Khăn tang trắng vấy máu dân lành, rơi vãi khắp cánh đồng Vụ Bản.

Cái Răng, Cần Thơ: Mẹ con Phạm Thị Lài – Hồ Nguyên Thủy tay yếu chân mềm, đành cởi trần truồng kháng cự bọn côn đồ cướp đất.

Sau nầy cò rất nhiều vụ lẻ  tẻ mà bi tráng như vụ Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình xông vào VP quỷ ban qui hoạch bắn tử thương và bị thương mấy tên cướp ngày rồi tư sát.

Chỉ tiếc có một điều: Người dân ít hiểu biết, không ai giúp đở, tổ chức thành ” Phong trào Toàn quốc Chống Cưởng chế ” đầy triễn vọng uy hiếp bạo quyền.

Gần đây, giới giao thông vận tải lại thành công trong việc ” Bất tuân Dân sự chống BOT ” tức chống các trạm thu thuế, cường quyền thu tiền mãi lộ.

Hiện tại, các hành động phản kháng ” Dự định Luật Đặc khu Hành chánh Kinh tế ” và ” An Ninh Mạng ” lớn lao và mạnh mẻ hồi 6 tháng 10, 2018, rồi chìm lắng thật đáng tiếc.

Bây giờ với câu nói lẫm liệt của nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai dẫn trên, hy vọng từ nay, giới trí thức trong nước thừa thắng xông lên tích cực hành động nhắm thực hiện công tác vĩ đại để đời: TOÀN QUỐC BẤT TUÂN DÂN SỰ để DÂN CHỦ HÓA ĐẤT NƯỚC.

Đã đến lúc toàn quốc bất tuân dân sự

Nguyn Nhơn  -“Chỉ cầu mong quí vị vào lúc tuổi xế chiều vùng lên lần cuối để nhìn thấy Đất nước thoát cơn nguy biến vì đêm trường u minh cộng sản, thấy lại ánh dương quang thì quí vị cũng chuộc lại được phần nào lỗi lầm ngày cũ đã góp phần dựng lên chế độ phản nước, hại dân hiện tại.”…

*

Hơn 30 năm về trước, khi các nhân sĩ Miền Nam vận động quốc tế phục hồi Hiệp định Paris 1973, các nhà chánh trị Âu Mỹ khuyên:

Bà J. W. E Spies, lúc đó Bà là Chủ Tịch Đảng Christian Democratic Appeal và dân biểu Quốc Hội Hòa Lan, và hiện nay Bà là Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ. Khi được hỏi về vấn đề vận động quốc tế cho tự do dân chủ ở Việt Nam,

Bà nói rằng người Việt Nam trước tiên phải hy sinh, phải tranh đấu cụ thể cho đất nước của chính mình trước khi mong đợi người ngoài giúp đỡ.” (1)

Ông David Steinman, một luật sư Hoa Kỳ và cộng sự viên của TNS Daniel Moynihan khuyến cáo rằng:

Sớm muộn gì quý vị cũng phải dùng biện pháp bất tuân dân sự (civil disobedience). Phải có phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc mới hy vọng thay đổi được chế độ cộng sản độc tài.” (2)

Thời gian nước chảy qua cầu. Câu nói “sớm muộn gì” ấy mới đó mà đã hơn 30 năm lững lờ trôi. Và những người trí thức Miền Nam năm ấy, nay đã vào tuổi xế tà trên dưới tám mươi!

Chỉ thương cho anh em quân cán chính thân phận nhỏ nhoi, không cần ai chỉ biểu, vẫn tự mình biết: Đối với cộng sản Việt Nam mà anh em đã từng cầm súng đánh chúng, thua trận chấp nhận tù binh sòng phẳng thì phải quyết liệt đương đầu bằng sức mạnh. Không có việc vận động quốc tế hoặc xin – cho.

Cho nên kể từ ngày lưu vong ra hải ngoại vẫn tổ chức nhau cùng với đồng bào tị nạn cộng sản thấy vc léng phéng nơi đâu là rượt đuổi tới đó, kể cả đối với những kẻ hoạt đầu chánh trị lăm le đối thoại, thỏa hiệp với bọn vc.

Ngày nay, những ai tự thấy còn có trách nhiệm đối với Đất nước, Dân tộc phải có thái độ dứt khoát: Bằng mọi thế cách đánh đổ chế độ cộng sản bạo ngược cứu dân, cứu nước, ngoài ra không có cách gì khác.

Cách nay năm ba năm, ai nói rằng, không nên cực đoan, quá khích, phải tranh đấu từ từ, cải lương, cải cách trong khuôn khổ ôn hòa, bất bạo động theo học thuyết Gandhi, Mandela thì một là nói cho qua tang lễ, hai là cò cưa thỏa hiệp với vc tranh giành quyền lực vì tham vọng cá nhân, phe đảng.

Hiện tại thì đã đến lúc quí vị thực thi tranh đấu bất bạo động Gandhi nếu như quí vị thật lòng muốn đập tan chế độ toàn trị cộng sản.

Ở bên Tunisia, anh sinh viên Bouazizi thất nghiệp, bán hàng rong kiếm sống, vì bị cảnh sát đạp đổ gánh hàng rong mà phẩn uất tự thiêu, phản đối cường quyền. Đồng bào của anh thức tỉnh vùng lên đập tan độc tài Ben Ali.

Năm 2011, bà mẹ Bạc Liêu Đặng thị Kim Liêng, vì uất ức bị cường hào lấn đất mà tự thiêu thân. Chỉ thân hữu tranh đấu của người con Tạ Phong Tần lên tiếng bênh vực một lúc rồi sự kiện trôi qua.

Ngày 6/12 vừa qua, anh Trịnh Xuân Tình, người gốc Thanh hóa trôi giạt vào Nam bán hàng rong nuôi hai con nhỏ. Từ Bình Dương đạp xe ba gát qua Thủ Đức, tải hàng xuống quận Bình Thạnh, Sài gòn, đường xa mấy chục cây số, bán. Cảnh sát, dân phòng dẹp lề đường tịch thâu hàng hóa. Anh theo năn nỉ xin lại, chúng chẳng cho mà còn còng tay đánh đập, té xỉu bên lề đường. Mãi mới được đưa vào bệnh viện cấp cứu! Không một ai đoái hoài cứu giúp!

Ngày 10/12/13, cường quyền huyện Nghi Xuân, Hà Tỉnh kéo 300 côn an, dân phòng đến cưỡng chế, cướp đất của người dân xã Xuân Thanh cho công ty tư bản đỏ lập sân golf. Chúng đánh đập dã man khiến 4 người dân bị thương nặng. Đồng bào phải tự đưa các nạn nhân đi cứu chửa.

Trước tình cảnh xã hội mà con người hầu như vô cảm như vậy, nếu hàng sĩ phu cứ mắt lắp tai ngơ thì họa mất nước sẽ tới trong sớm tối!

Quí vị nhân sĩ, trí thức, lão thành kách mạng thường khuyên bảo giới trẻ tranh đấu ôn hoa bất bạo động, tôi cũng chìu theo quí vị nói tranh đấu bất bạo động:

Tranh đấu bất bạo động theo học thuyết Gandhi gồm hai vế:

Vế thứ nhất là BẤT HỢP TÁC: Vậy thì xin quí vị thực thi để nêu gương cho giới trẻ. Vừa rồi, đảng viên Lê Hiếu Đằng tiên bố bỏ đảng. Như vậy là bước khởi đầu. Bây giờ xin bước tới bước nữa: Trả lại căn hộ và cái sổ hưu để dứt khoát không dính dáng gì đến đảng nữa. Và từ rày về sau không nói một tiếng nào với đảng và nhà nước cộng sản nữa, nghĩa là chia tay dứt dạt chớ không còn cảnh “Dẫu lìa ngó ý, còn vương tơ lòng.”

Tôi chỉ nêu một trường hợp đển hình. Nếu đông đảo quí vị theo gương ấy, nhất là quí vị đang tại chức đồng loạt từ chức, từ nhiệm thành phong trào BẤT HỢP TÁC trên toàn quốc thử xem bọn lãnh đạo cộng sản đối phó thế nào?

Vế thứ hai là BẤT TUÂN DÂN SỰ: Vụ nầy thì chính quí vị không cần làm, bởi vì trong tay quí vị có một lực lượng lớn vô địch: Đó là Sinh viên – thanh niên – học sinh.

Quí vị chỉ cần đem tất cả nghị lực và tấm lòng thanh khẩn, với tư cách vừa là thầy học vừa là phụ huynh dẫn giải cho em cháu nghe về tình thế ngặt nghèo của Đất nước, nếu tất cả không liều thân hành động thì họa diệt tộc ngày càng tới gần không bề cứu gở và chỉ cách thế cho giới trẻ vận động tổ chức bất tuân dân sự trên toàn quốc. Sinh viên, học sinh bãi khóa, kéo nhau đi vận động:

  • Ở các đô thị lớn: Vận động doanh nhân không đóng thuế doanh nghiệp, nghĩa là tuyệt lương bọn cầm quyền trung ương, kể cả côn an, bộ đội.

  • Ở vùng nông thôn: Vận động bà con nông dân không đóng thuế ruộng đất, nghĩa là làm tê liệt bộ máy cai trị địa phương, làng xã chỉ biết sống nhờ vào thuế ruộng đất như là địa chủ ngày xưa thu địa tô.

  • Phát động phong trào chạy xe hai bánh KHÔNG đội mũ bảo hiểm, nghĩa là tuyệt đường các “anh hùng núp”, cảnh sát giao thông không còn thu được tiền mãi lộ vừa gây náo loạn trật tự đường phố khắp nơi.

( Bổ sung MỘT SỐ HÀNH ĐỘNG BẤT TUÂN DÂN SỰ:

  • Phong trào Nông dân CHỐNG CƯỞNG CHẾ cào nhà cướp ruộng đất và ĐÒI QUYỀN SỞ HỮU RUỘNG ĐẤT

  • Phong trào Công nhân ĐÒI LƯƠNG BỔNG VÀ QUYỀN ĐỘC LẬP NGHIỆP ĐOÀN

  • Phong trào Tiểu thương ĐÒI CHỢ bị cưởng chiếm

  • Phong trào Sinh viên Tốt nghiệp Đại học ĐÒI VIỆC LÀM VÀ QUYỀN TỰ TRỊ ĐẠI HỌC )

  • Phong trào chống sưu cao , thuế nặng, tiêu biểu như chống trạm thu thế BOT

Tôi ở xa nhìn ngó chỉ nêu lên vài ba trường hợp tiêu biểu, còn như quí vị ở tại chỗ lại thêm kinh nghiệm làm cách mạng đầy mình, chắc chắn còn nhiều chiêu ngoạn mục mà quí vị đem ra thi thố thì các đồng chí cũ của quí vị có khi bó tay.com!

Chỉ cầu mong quí vị vào lúc tuổi xế chiều vùng lên lần cuối để nhìn thấy Đất nước thoát cơn nguy biến vì đêm trường u minh cộng sản, thấy lại ánh dương quang thì quí vị cũng chuộc lại được phần nào lỗi lầm ngày cũ đã góp phần dựng lên chế độ phản nước, hại dân hiện tại.

                                                Nguyn Nhơn  

                                             Mùa Thu Hy Vọng

                                                  19/10/2018   

Chú thích:

(1), (2).Trích bài viết “Phục hồi Hiệp Định Paris 1973: Hoang tưởng hay hiện thực?” của Nguyễn Quốc Khải.

Đã xem 4207 lần

Giới thiệu từ Quán văn

  • Bài hát ‘Hai mùa Noel’ và lời kể về câu chuyện có thật gần 50 năm trước
    Ca khúc “Hai mùa Noel” của nhạc sĩ Đài Phương Trang là một tình khúc được lồng vào không gian Giáng sinh và trở thành một bài hát quen thuộc với mọi người. Và đó không chỉ là bài hát… Nhạc sĩ Đài Phương Trang, tác giả của nhiều bản nhạc vàng nổi tiếng, trong đó có bài Hai mùa Noel rất quen thuộc với công chúng mỗi mùa Giáng Sinh về. Ông đã kể về hoài niệm của một mùa Noel cách đây 45 năm. Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường.  Mùa Noel đó anh dắt em vào tình yêu.  Quỳ bên hang sâu nghe lời kinh thánh vang cầu.  Nhìn nhau không nói nên câu  vì biết nói nhau gì đâu. Mùa Noel qua chúng ta chia tay giã từ.  Hẹn nhau năm tới khi Giáng Sinh về muôn nơi.  Mình trao cho nhau hoa lòng nhẫn cưới thiệp hồng.  Dìu nhau xem lễ đêm Đông.  Bên nhau muôn đời em ơi! Nhưng nay, mùa Noel đến rồi.  Từng đêm anh vẫn nguyện cầu,  cầu cho ta mãi yêu nhau.  Đêm nay giáo đường vang tiếng kinh cầu.  Nơi xưa mình anh đứng không thấy bóng em đâu. Nửa đêm tan lễ bước chân bơ vơ trở về.  Chợt nghe nước mắt rơi ướt trên bờ môi khô.  Rồi Noel qua như mộng ước cũng xa rồi.  Gặp nhau chi để thương đau?  Yêu nhau sao đành xa nhau? Từ một sự tình cờ Đài Phương Trang kể: “Từ xưa đến nay, người dân Sài Gòn vẫn giữ nét văn hóa là cứ vào mỗi dịp Noel, dù là lương hay giáo đều đổ ra đường vào đúng đêm 24.12 để đón mừng Giáng sinh và xem đây là một lễ hội chung của khắp hành tinh. Tôi nhớ đêm Noel năm 1972, tôi hòa vào dòng người đi dự lễ ở Vương cung Thánh đường Sài Gòn (nhà thờ Đức Bà), vào khoảng 9 giờ đêm. Đến nơi, tôi thấy một thanh niên trang phục lịch sự đứng bên một gốc cây, có vẻ đang ngóng đợi ai đó. Trong khi mọi người đều tiến về phía giáo đường thì người thanh niên ấy vẫn mải đứng đấy, mắt nhìn bốn phía, gương mặt lộ vẻ lo âu, thỉnh thoảng xem đồng hồ… Hình ảnh đó cứ ám ảnh trong tôi. Rồi khi tan lễ vào lúc nửa đêm, đoàn người lũ lượt ra về, tôi để ý và rất ngạc nhiên khi thấy người thanh niên vẫn còn đứng ở chỗ cũ với vẻ bồn chồn, buồn bã. Tôi đi ngang qua và khẽ nhìn khuôn mặt người ấy, lòng thầm cám cảnh cho một người mãi đợi chờ mà người kia không hiểu vì sao lại không đến chỗ hẹn?”. Theo lời nhạc sĩ thì mùa Noel năm sau (1973), nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông lúc đó là chủ Hãng đĩa Continental có đề nghị ông viết một ca khúc về Noel. Nhạc sĩ Đài Phương Trang nhớ lại hình ảnh năm trước và cảm xúc cũ lại ào ạt hiện về. Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ ông đã hoàn thành ca khúc Hai mùa Noel. Bài hát này được ca sĩ Anh Khoa thu âm đầu tiên và được phát hành vào dịp Noel năm 1973. Gặp lại người trong nhạc phẩm Hơn 40 năm, nhạc sĩ vẫn nhớ rõ: “Không ngờ chỉ sau 2 tuần phát hành ca khúc, tôi nhận được bức thư của người tên Thanh, thư ký của một hãng in tư nhân. Trong thư, Thanh tự nhận mình là người thanh niên trong ca khúc Hai mùa Noel và ngỏ lời cảm ơn tôi đã viết lên nỗi lòng của mình. Thanh cho biết nhờ ca khúc này mà anh đã gặp và nối lại tình yêu với Duyên, người con gái đã không đến chỗ hẹn vào đêm Giáng sinh năm 1972 vì một sự hiểu lầm. Tình yêu của họ ngỡ đã tan vỡ, nhưng nhờ bài hát với những ca từ và hình ảnh về chàng trai cứ đứng chờ người yêu, mãi đến lúc tan lễ mà vẫn chưa về đã gây xúc động cho Duyên. Cô cảm nhận được tình cảm chân thành của Thanh, bao nhiêu hờn trách, hiểu lầm vụt tan biến và họ đã nối lại mối duyên tình”. Sau đó, nhạc sĩ có hẹn gặp Thanh và nhận ra đúng anh là người thanh niên năm trước đã để lại trong trí ông một ấn tượng khó quên. Càng vui hơn vì khoảng 3 tháng sau ông nhận được thiệp hồng và đã đến dự lễ cưới của Thanh – Duyên. “Tôi được thêm 2 người bạn mới. Nhưng sau ngày 30.4.1975 Thanh và Duyên không còn ở Sài Gòn nữa mà chuyển về quê tận Cần Thơ sinh sống. Bẵng đi một thời gian, khoảng 3 năm sau tôi nhận được tin vợ chồng họ đã ra nước ngoài. Từ đó đến nay, đã gần 40 năm rồi, tôi không hề nhận được một tin tức nào về Thanh và Duyên. Không biết họ ở đâu? Mỗi năm vào mùa Giáng sinh, lòng tôi lại rộn lên những cảm xúc buồn vui khó tả. Vui vì ca khúc Hai mùa Noel qua mấy chục năm vẫn được công chúng hát lên đón mừng Giáng sinh. Buồn vì không biết hai người bạn có liên quan đến nội dung của ca khúc này, bây giờ trôi dạt đến phương trời nào? Nhưng dù bây giờ hai bạn ấy ở bất cứ nơi đâu tôi vẫn luôn mong họ được an lành trong mỗi mùa Noel và trong cuộc sống hằng ngày. Qua đây, tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn và tri ân đến các bạn yêu nhạc, dù qua mấy mươi năm nhưng cứ mỗi dịp đón Giáng sinh lại vẫn nhớ đến và hát lên ca khúc Hai mùa Noel đầy cảm xúc và nỗi niềm của tôi”, nhạc sĩ trầm ngâm nói. Theo Hà Đình Nguyên (báo Thanh Niên) [yourchannel user="CNN" search="Hai mùa Noel"]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.